Công thức làm trắng da mặt bằng vitamin E vừa rẻ vừa hiệu quả

Có khá nhiều chị em truyền tai nhau các công thức làm trắng da mặt bằng vitamin E. Tuy nhiên cần sử dụng đúng cách thì mới có thể làm đẹp da. Bạn có thắc mắc rằng mình đã sử dụng vitamin E đúng cách chưa? Theo dõi bài viết này để nắm rõ hơn nhé.

Tác dụng của vitamin E với làn da

Nếu nói đến các loại “thần dược” chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ, không thể nào không nhắc đến vitamin E. Bên cạnh các công dụng tốt cho sức khỏe, vitamin E được phái nữ tận dụng triệt trong việc dưỡng da để nhờ công dụng:

Sáng da, mờ thâm 

Sự phát triển quá mức của melanin đến từ nhiều nguyên nhân, từ nội tiết tố tới môi trường bên ngoài. Riêng việc giúp tăng sắc tố da là một trong những khả năng mà vitamin E được đánh giá cao nhất. Nếu kết hợp cùng vitamin C thì hiệu quả càng tăng thêm trong việc làm da sáng tone, đều màu, mờ thâm nám. 

Chống lão hóa 

Nếu bạn muốn ngăn ngừa nếp nhăn thì vitamin E chính là một lựa chọn tốt. Mang trong mình nhiều chất chống oxy hóa, thoa vitamin E lên mặt giúp tăng cường tuần hoàn máu. Đó là lý do vì sao những ai dùng vitamin E dưỡng da sau một thời gian đều thấy da có sự chuyển biến tích cực về độ săn chắc và đàn hồi.

Dưỡng ẩm 

Vitamin E giúp bảo vệ lớp màng sinh lý lipid trên da, từ đó giữ lại độ ẩm để da không bị khô và căng nứt. Nhờ tác dụng dưỡng ẩm rất tốt, vitamin E còn có công dụng dưỡng môi mềm mại, hạn chế nếp nhăn ở lòng và khóe môi; đồng thời khi làm mặt nạ ủ tóc cũng giúp tóc thêm phục hồi và óng ả.

Cách làm trắng da bằng vitamin E

Hiện nay có 2 loại vitamin E đó là vitamin tự nhiên và vitamin tổng hợp. Dưới đây là một số công thức làm trắng da từ vitamin tổng hợp được sử dụng phổ biến mà bạn có thể tham khảo.

Uống vitamin E làm đẹp da

làm trắng da mặt bằng vitamin e 1
Uống vitamin E làm đẹp da

Vitamin E rất an toàn và lành tính vì thế bạn có thể uống trực tiếp để dưỡng chất có thể hấp thụ vào bên trong cơ thể, giúp làn da đẹp từ trong ra ngoài. Mặc dù vậy, vitamin E không nên lạm dụng do tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Vì khi sử dụng liên tục trong một năm có thể gây ra lượng vitamin dư thừa tích tụ trong cơ thể, quá nhiều vitamin E trong máu dễ gây giảm lượng tiểu cầu và làm loãng máu. Thậm chí nếu sử dụng liều lượng cao còn có nguy cơ ngộ độc. Theo đó, chị em chỉ cần đáp ứng đủ 100 – 400 IU vitamin E/ngày để làm đẹp da.

Dùng trực tiếp vitamin E lên mặt

Việc bôi vitamin E trực tiếp lên mặt cũng mang lại nhiều tác dụng dưỡng da không kém với sản phẩm uống có chứa vitamin E.

Vì vitamin E có tính dầu, nếu bôi vào ban ngày sẽ dễ khiến cho bụi bẩn, vi khuẩn bám dính vào da mặt và gây nổi mụn. Do đó, thời điểm thích hợp nhất để bôi vitamin E lên mặt là buổi tối trước khi đi ngủ, sau khi da mặt đã được làm sạch.

Bạn dùng cọ thoa mặt nạ chuyên dụng hoặc tăm bông để bôi đều vitamin E lên mặt. Thoa một lượng vừa đủ, không nên quá dày hoặc quá mỏng. Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất từ vitamin E dễ dàng thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch mặt bằng nước mát.

Cách làm trắng da mặt bằng vitamin E và sữa tươi không đường

Cách làm trắng da mặt bằng vitamin E và sữa tươi không đường
Cách làm trắng da mặt bằng vitamin E và sữa tươi không đường

Trong sữa tươi có chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất khoáng có lợi cho sức khỏe làn da, do vậy cách sử dụng vitamin e và sữa tươi tắm trắng có thể giúp dưỡng ẩm cho da, nuôi dưỡng các tế bào da khỏe mạnh, ức chế sự hình thành các hắc tố melamin gây nám sạm da, cải thiện chức năng da, giúp ngăn ngừa tình trạng da bị lão hóa sớm.

Nguyên liệu: 5 viên vitamin e, 1/2 hộp sữa tươi không đường.

Cách làm: Tách các viên vitamin e để lấy phần dịch lỏng bên trong, cho sữa tươi vào cùng và khuấy đều lên cho các nguyên liệu quyện đều vào nhau. Rửa sạch da mặt và dùng hỗn hợp tắm trắng da bằng vitamin e với sữa tươi thoa một lớp mỏng lên trên bề mặt da, mát xa và ủ trong nửa giờ rồi rửa sạch bằng nước. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ giúp bạn cải thiện được tone da nhanh chóng.

Bạn có thể áp dụng công thức này để dưỡng trắng da toàn thân cũng rất hiệu quả đấy nhé.

Cách dưỡng trắng da mặt bằng vitamin e với nước cốt chanh

Với công thức tắm trắng toàn thân bằng vitamin e và chanh tươi bạn hoàn toàn có thể giảm mụn trứng cá, làm mờ vùng da đen lì do cháy nắng hoặc đen bẩm sinh chỉ sau 3 đến 4 tuần áp dụng.

Cách dưỡng trắng da mặt bằng vitamin e với nước cốt chanh
Cách dưỡng trắng da mặt bằng vitamin e với nước cốt chanh

Nguyên liệu: 8 viên vitamin e, 1 quả chanh tươi.

Cách làm: Cắt chanh tươi vắt lấy nước và loại bỏ hạt cho vào bát thủy tinh cùng với dịch lỏng từ viên vitamin e, khuấy đều hỗn hợp tắm trắng da với vitamin e và chanh. Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên da và massage để loại bỏ da chết. Rửa lại với nước sạch và thoa kem dưỡng ẩm.

Đắp mặt bằng vitamin e với mật ong dưỡng ẩm

bằng vitamin e với mật ong dưỡng ẩm
Đắp mặt bằng vitamin e với mật ong dưỡng ẩm

Không chỉ có tác dụng diệt khuẩn và dưỡng ẩm tốt, mật ong là một nguyên liệu có công dụng làm đẹp da, chống lão hóa cực hiệu quả. Cách sử dụng vitamin cho da mặt kết hợp với mật ong rất đơn giản. Bạn có thể khắc phục được tình trạng da thô ráp và cải thiện tình trạng da khỏe mạnh với cách làm đơn giản tại nhà như sau:

Nguyên liệu: 3 viên vitamin e, 2 muỗng mật ong

Cách làm: Trộn mật ong cùng với dung dich từ viên vitamin e sẽ thu được hỗn hợp màu vàng nhạt. Bạn rửa mặt sạch sẽ và đắp hỗn hợp dưỡng chất vừa trộn lên trên da, để thư giãn trong khoảng 15 phút. Vừa rửa lại với nước, bạn dùng tay vỗ nhẹ lên mặt để da được se khít lỗ chân lông.

Bạn có thể dùng nước ấm để lấy đi toàn bộ lớp mặt nạ tự nhiên từ vitamin e và mật ong nhưng rửa lại sạch thì dùng nước lạnh bạn nhé!

Mặt nạ vitamin E và nghệ

Kết hợp viên uống vitamin E với tinh bột nghệ giúp các chị em phụ nữ khắc phục được các khuyết điểm về làn da như da sạm màu, các vết nám, tàn nhang,… Đồng thời, giúp cung cấp độ ẩm cho làn da, mang đến cho gương mặt bạn sự tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Mặt nạ vitamin E và nghệ
Mặt nạ vitamin E và nghệ

Nguyên liệu: 2 thìa bột nghệ nguyên chất + 1-2 viên Vitamin E

Cách làm:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên với nhau để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt và mịn.
  • Thoa hỗn hợp đó lên da mặt và tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 3 – 5 phút
  • Sau khoảng tầm 25 – 30 phút khi thấy mặt nạ khô thì bạn hãy rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước ấm
  • Tiếp tục tráng qua một lần nữa bằng nước lạnh để giúp làm se khít lỗ chân lông một cách hiệu quả.

Xem thêm: Nghệ ngâm rượu làm trắng da

Mặt nạ vitamin E và đu đủ

Vỏ đu đủ có chứa papain mang đặc tính làm sáng da, khi kết hợp với vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da và tái tạo các tế bào. Cách đắp mặt nạ bằng vitamin E và đu đủ là phương pháp tốt nhất giúp làm mờ sẹo và tăng độ sáng cho làn da, giúp làn da luôn mềm mại.

Nguyên liệu: 100 – 200 gram đu đủ chín, 3 viên vitamin E.

Cách làm: Dùng dưỡng chất vitamin E để kết hợp với đu đủ đem xay nhuyễn. Có thể thêm 1 muỗng nước hoa hồng giúp dưỡng trắng vùng da thâm sạm tốt nhất. Hỗn hợp sau khi trộn đều thì dùng thoa đều khắp mặt. Đắp 15 phút đủ để cho thành phần dưỡng chất trong các nguyên liệu thấm sâu và nuôi dưỡng da. Cuối cùng, rửa sạch mặt cùng với nước ấm.

Mặt nạ vitamin E và vitamin B1

Hỗn trợ vitmin B1 và vitamin E đều có tác dụng nhất định với làn da. Vitamin B1 thúc đẩy tái tạo collagen và hồi phục da, trong khi vitamin E chống oxy hoá, dưỡng ẩm và trẻ hoá da.

Mặt nạ vitamin E và vitamin B1
Mặt nạ vitamin E và vitamin B1

Nguyên liệu:

  • 2 viên nang vitamin E
  • 5 – 10 viên vitamin B1
  • 1 hũ sữa chua không đường

Cách làm: Nghiền nát viên B1 vào trong một chiếc bát nhỏ. Tiếp tục dùng kéo cắt đầu viên nang vitamin E để lấy hết phần dịch bên trong. Tiến hành trộn thật đều dịch vitamin E, sữa chua, vitamin B1, ta sẽ thu được 1 hỗn hợp dạng sệt. Dùng tay lấy hỗn hợp thoa đều khắp mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu. Giữ mặt nạ trên da thêm khoảng 15 – 20 phút cho tới khi hỗn hợp khô dần, sau đó rửa sạch lại da mặt với nước ấm.

Mặt nạ vitamin E và bột ngọc trai

Bột ngọc trai tự nhiên có tác dụng làm sạch và làm trắng da, duy trì làn da mịn màng, tăng độ đàn hồi, giảm vết nhăn cho da, ngăn ngừa lão hóa, làm săn chắc cơ mặt. Có rất nhiều cách làm đẹp với bột ngọc trai, bạn có thử cách kết hợp vitamin e với bột ngọc trai để dưỡng trắng da hiệu quả.

Mặt nạ vitamin E và bột ngọc trai
Mặt nạ vitamin E và bột ngọc trai

Cách làm: Chuẩn bị 1 viên vitamin E, 1 thìa bột ngọc trai. Tương tự với những cách làm trắng da khác, bạn cũng trộn đều bột ngọc trai với vitamin E ( có thể cho thêm một chút nước ẩm). Khi đã thu về hỗn hợp đồng nhất, thoa đều lên mặt. Nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.

Mặt nạ cà rốt, ổi và viên vitamin E

Trong cà rốt có chứa một lượng lớn Vitamin A, một chất giúp tăng sinh các tế bào da mới. Từ đó giúp làn da có sự mịn màng, hạn chế mụn. Trong ổi lại có chứa mangan giúp các dưỡng chất, đặc biệt là Vitamin thấm nhanh và đi sâu vào các tầng da.

Nguyên liệu: nửa quả ổi và cà rốt, 1 viên Vitamin E

Cách làm: Ép ổi và cà rốt thành nước bằng máy hoặc có thể dùng máy xay rồi vắt. Trộn 2 loại nước với nhau rồi cho Vitamin E vào khuấy đều. Thoa sản phẩm lên mặt và cổ rồi mát xa nhẹ nhàng khoảng 3 phút. Để yên trong 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước.

Mặt nạ vitamin E, chuối, nước hoa hồng

Cả chuối và vitamin E đều có tác dụng dưỡng ẩm và làm da mềm mịn hơn. Nếu da bạn quá khô, bạn có thể thêm nước hoa hồng sẽ cấp nước cho da, giúp da ẩm mượt ngay sau khi đắp mặt nạ.

Mặt nạ vitamin E, chuối, nước hoa hồng
Mặt nạ vitamin E, chuối, nước hoa hồng

Cách làm: Nghiền nhuyễn 1/4 quả chuối và trộn đều cùng 1 thìa cà phê nước hoa hồng. Cắt viên nang mềm ra rồi chiết lấy dung dịch bên trong đổ cùng vào. Trộn đều hỗn hợp này và áp trực tiếp lên mặt, massage theo chuyển động tròn. Lưu trên da 25 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ vitamin E, trứng, sữa chua

Trong trứng gà có chứa các protein, chất béo có khả năng tăng cường đàn hồi và làm săn chắc da. Chúng ta có thể sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng kết hợp với vitamin E và sữa chua để giải quyết tất cả các vấn đề trên da một cách hiệu quả nhất.

Nguyên liệu:

  • 1 thìa lòng đỏ trứng gà.
  • 1 thìa sữa chua không đường.
  • 1 viên nang vitamin E.

Cách làm:

  • Trộn đều lòng đỏ trứng gà, sữa chua không đường và vitamin E cho tới khi tạo được một hỗn hợp sánh mịn.
  • Dùng cọ chuyên dụng thoa mặt nạ đều lên da, có thể massage nhẹ nhàng để lấy đi lớp da chết và giúp dưỡng chất từ mặt nạ thẩm thấu tốt hơn.
  • Để mặt nạ trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa lại mặt với nước mát.

Xoài, yến mạch, vitamin E

Mặt nạ xoài chín có chứa nhiều vitamin A và C, kết hợp với vitamin E sẽ đem đến khả năng chống oxy hóa cao. Đắp mặt nạ xoài chín và vitamin E giúp xóa bỏ những vùng da sạm, tàn nhang, giảm nếp nhăn và dưỡng trắng hiệu quả.

Xoài, yến mạch, vitamin E
Xoài, yến mạch, vitamin E

Nguyên liệu:

  • 1/2 trái xoài chín
  • 1 – 2 muỗng cà phê bột yến mạch
  • 1 viên vitamin E tổng hợp

Cách làm: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào máy xay nhuyễn thành hỗn hợp sánh mịn. Rửa mặt sạch cho lỗ chân lông thông thoáng dễ hấp thụ dưỡng chất. Thoa hỗn hợp này lên da mặt và nằm thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại bằng nước mát.

Xem thêm: Bột yến mạch có thực sự làm trắng da hiệu quả

Mặt nạ nha đam và vitamin E

Nha đam có tính tẩy sạch, làm bong tróc các biểu bì sừng, giúp tái tạo tế bào mới. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này sẽ tạo thành thần dược dưỡng da tốt hơn tất cả các mỹ phẩm đắt tiền có mặt trên thị trường.

Mặt nạ nha đam và vitamin E
Mặt nạ nha đam và vitamin E

Cách làm:

  • Chỉ cần lấy một muỗng cà phê gel nha đam trong suốt và thêm một vài viên Vitamin E  vào đó.
  • Trộn cả hai thành phần với nhau và bắt đầu thoa nó trên khuôn mặt của bạn.
  • Massage nhẹ nhàng khắp mặt và cổ của bạn.
  • Cứ massage nhẹ nhàng như vậy, rồi lưu lại hỗn hợp trên mặt chừng 20 – 25 phút, rồi rửa sạch lại mặt bằng nước. 

Vitamin E và aspirin

Ngoài khả năng chống mụn , aspirin còn hỗ trợ tốt trong việc dưỡng da, thuốc aspirin làm trắng da, giúp da trở nên căng mịn, đều màu. Bạn có thể tận dụng nguồn dưỡng chất dồi dào trong viên nang này kết hợp cùng vitamin e để tạo nên những loại mặt nạ không chỉ đơn giản, dễ làm mà còn rất hiệu quả.

Vitamin E và aspirin
Vitamin E và aspirin

Cách làm:

  • Nghiền khoảng 4 viên Aspirin cho thêm 2 viên Vitamin E vào chén, trộn đều hỗn hợp trên,
  • Thoa hỗn hợp trên và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút.
  • Rửa lại bằng nước lạnh để da hấp thụ nhanh hơn.

Làm trắng da mặt bằng vitamin e và dầu oliu

Theo các nghiên cứu, dầu oliu chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các loại vitamin tốt cho cơ thể, đặc biệt giúp thay đổi sắc tố da giúp da mặt trắng sáng, mịn màng. Dùng dầu oliu kết hợp vitamin E sẽ làm tăng hiệu quả trắng da mặt cho chị em.

Vitamin E và dầu oliu
Vitamin E và dầu oliu

Cách làm: Trộn 1 chén dầu dừa nguyên chất với 5 viên nang vitamin E rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh để đông thành một hỗn hợp dẻo. Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn lấy một lượng vừa đủ hỗn hợp và xoa đều lên da mặt trước khi đi ngủ. Massage nhẹ nhàng trong 3 phút bằng ngón tay theo chuyển động tròn. Để trên da qua đêm. Rửa sạch với nước ấm sau đó lau khô da.

Vitamin E và glycerin

Glycerin có khả năng hút ẩm, khi sử dụng sẽ làm cho nó mềm hơn. Vitamin E có khả năng trẻ hóa da. Khi trộn với nhau thành 1 loại mặt nạ chăm sóc da tuyệt vời. 

Nguyên liệu: 

  • 1 viên vitamin E 
  • 1 thìa cà phê nước hoa hồng 
  • 1 thìa cà phê glycerin 

Cách làm: Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa đều lớp mỏng lên mặt để khoảng 4 – 5 tiếng mới làm sạch bằng nước. 

Lưu ý khi làm trắng da mặt bằng vitamin E

Vitamin E thật sự rất an toàn với nhiều loại da, kể cả đối với những người có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, việc dùng vitamin E bôi lên mặt nên được cân nhắc thận trọng nếu bị mụn trứng cá. Vì vitamin E chứa hàm lượng dầu cao, vì vậy nếu bị mụn trứng cá, nó có thể khiến cho mụn bùng phát nhiều hơn. Vì vậy chỉ nên dùng vừa đủ khoảng 2-3 lần /tuần.

Đối với việc làm trắng da bằng cách bổ sung vitamin E qua đường uống được xem như biện pháp an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, nếu dùng chúng quá một năm có thể khiến cho vitamin E tích tụ  trong cơ thể. Quá nhiều vitamin E có trong máu có thể gây giảm số lượng tiểu cầu và dẫn đến tình trạng loãng máu. Trong trường hợp bạn vẫn muốn sử dụng vitamin E đường uống, hãy chú ý tham khảo ý kiến của bác sĩ để được hỗ trợ.

Làm trắng da mặt bằng vitamin e có hiệu quả không? 

Làm trắng da bằng vitamin E và các nguyên liệu thiên nhiên được nhiều người áp dụng vì chi phí rẻ, dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ hỗ trợ dưỡng ẩm và làm mờ các vùng da xỉn màu từ bên ngoài. Sau khi ngưng sử dụng thì nguy cơ da đen sạm trở lại rất cao vì sự tiếp xúc với môi trường, ánh nắng sẽ liên tục sản sinh ra hắc tố Melanin – nguyên nhân hàng đầu gây sạm nám. Chính vì vậy, làm trắng da bằng vitamin E là phương pháp làm trắng chỉ có hiệu quả tạm thời, mà hiệu quả này cũng phải áp dụng trong thời gian mới đạt được.

Ngoài ra, theo các chuyên gia làm đẹp thì việc bôi vitamin E lên mặt hằng ngày là điều không nên. Lý do là vitamin E ở dạng dầu nặng và nhờn, ít thấm vào da nên nếu dùng thường xuyên sẽ gây bít tắc lỗ chân lông khiến da không “thở” được và làm mất cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da – lâu dần dễ sinh ra mụn thịt. Vì vậy chị em không nên lạm dụng cách này như là một phương pháp dưỡng trắng da lâu dài.

Gửi phản hồi của bạn

Hãy để lại thông tin để được các chuyên gia tư vấn giúp bạn.